Phật Học Vấn Đáp


Con ăn chay, nhưng vì thết đãi bạn bè chỉ ăn thịt mà gọi món, xin hỏi con có phạm tội sát sanh không?
Bản thân con ăn chay, nhưng vì thết đãi bạn bè chỉ ăn thịt ở nơi xa đến mà gọi món, xin hỏi con có phạm tội sát sanh không?

8/12/2022 1:17:00 PM

Đây là có lỗi, không phải tội. Không phải chính bạn sát sanh thì bạn không có tội này. Hiện nay thường chính mình sát sanh tương đối ít, đều là mua những thứ này ở trong siêu thị, đều là đã bị giết rồi. Cho nên đây là có lỗi. Thịt cá hiện nay, nói thật ra là vô cùng đáng sợ, bởi vì việc chăn nuôi gia súc đều là dùng thức ăn hóa học, dùng hormone (hoóc môn) khiến chúng lớn rất nhanh, cho nên thảy đều chẳng bình thường. Ăn vào rồi thì sẽ sinh ra rất nhiều bệnh kỳ quái, bệnh từ miệng vào.

Sau khi tham quan một số trang trại chăn nuôi gia súc thì chúng tôi biết sự việc này quá đáng sợ! Trước đây nói trứng gà không có phôi nên có thể ăn được thì còn có lý. Nhưng hiện nay đến trại nuôi gà xem thử, thật chẳng bình thường, cho nên tôi trở về liền nói với mọi người, nhất định không thể ăn trứng. Gà đẻ trứng không bình thường, làm sao biết trứng đó an toàn hay không? Tất cả đều mang vi khuẩn gây bệnh. Hiện nay đúng thật là cộng nghiệp của mọi người, ăn uống rất mất vệ sinh, rất không an toàn, điều này không thể không biết. Bạn xem trong đồ ăn chay, nông dân trồng rau, bản thân họ không ăn, họ bán cho bạn ăn. Sự việc rất phiền phức, nói chung phải hết sức cẩn thận, rau mua về nhất định phải rửa sạch nhiều lần, không được ăn sống, nhất định phải nấu chín, rửa sạch nhiều lần.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Ăn Chay        Sát Sanh       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Từ Ngữ Phật Học Trong Phần Vấn Đáp



Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật