Phật Học Vấn Đáp


Có phải là con cầu thỉnh trong nhà không như pháp hay không, phải nên làm thế nào mới như pháp?
Đệ tử xem thấy trên báo có một số người chết ngoài ý muốn hoặc đột tử, rất hi vọng họ cũng có thể đến tham gia Pháp Hội, vì vậy con từng ở nhà cầu thỉnh họ đến đạo tràng tham gia Pháp Hội. Nhưng buổi tối hôm đó liền bị một chúng sanh là một người nam đè xuống không thể động đậy. Đồng thời con nghe họ nói rất rõ ràng là: Làm như vậy không có tác dụng đâu. Lúc đó con lập tức xưng niệm Thánh hiệu Địa Tạng Bồ Tát. Sau một hồi thì vị chúng sanh đó liền đi mất. Xin Lão pháp sư khai thị, có phải là con cầu thỉnh trong nhà không như pháp hay không, phải nên làm thế nào mới như pháp?

8/13/2022 8:54:26 PM

Trong nhà mời thỉnh cũng như pháp, không thể nói là không như pháp. Họ nói bạn làm như vậy không có tác dụng, tức là mức độ tâm chân thành của bạn không đủ. Nếu không phải là tâm chân thành, bên trong xen lẫn vọng niệm, hoặc là vẫn xen lẫn có nghi ngờ, vẫn có hoài nghi, vậy thì phá hoại đi thành ý của bạn rồi. Bạn muốn mời họ đến đạo tràng cùng cộng tu, nhất định bạn phải tự mình đi. Làm thế nào để mời họ? Bạn đi cùng với tôi, vậy thì được. Bạn đến đạo tràng dẫn theo họ cùng đến, cùng nhau đến cộng tu, vậy mới là thành ý. Nếu bạn không phát tâm, đừng đi theo tôi, các vị tự đi đi, vậy thì không có tác dụng, có thể đến cổng thì thần hộ pháp cũng ngăn họ lại. Thành tâm thành ý mời thỉnh, bạn dẫn họ theo, đến đạo tràng vẫn phải thành tâm thành ý trao đổi với Thần hộ pháp, xin Thần hộ pháp từ bi cho họ đi vào.

Điều này chúng tôi có kinh nghiệm, năm xưa tôi ở Singapore, Lão cư sĩ Trần Quang Biệt vãng sanh. Không có ai thỉnh họ, là Thần hộ pháp chủ động. Họ đi cùng các Pháp sư đến đạo tràng Cư sĩ Lâm, đại khái cũng trao đổi với Thần hộ pháp của đạo tràng Cư sĩ Lâm, Thần hộ pháp cho phép họ vào. Họ không có ý xấu, cho nên Thần hộ pháp đồng ý cho họ vào, đến để cầu quy y, đến cầu nghe Kinh, không phải là làm loạn. Số người cũng không ít, có hơn một trăm người. Sự việc này chúng tôi không biết. Sau khi đến Cư sĩ Lâm, những chúng sanh này dựa vào thân của một cô gái ở trong Niệm Phật Đường. Tôi vẫn nhớ tên của cô gái đó là Đỗ Mỹ Tuyền, sau này cô đã gặp tôi. Họ dựa thân vào người này nói họ là oan gia trái chủ của Lão Lâm trưởng, xem thấy Lão Lâm trưởng niệm Phật vãng sanh nên vô cùng hoan hỉ, không tìm đến làm phiền ông nữa. Ông ấy làm ra tấm gương tốt như vậy, họ cũng muốn cầu vãng sanh Tịnh Độ, cho nên muốn cầu Quy Y, muốn cầu được nghe Kinh. Đúng thật là đã có một số không ít chúng sanh thật sự đã vãng sanh rồi. Cho nên, bạn ở nhà có thể cầu thỉnh những chúng sanh này đi cùng bạn, nhưng khi đến bên này thì phải có lễ phép với Thần hộ pháp, cũng phải chào hỏi, tôi tin là sẽ không có vấn đề gì.

Trích từ:  Học Phật Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không


Thẻ
Địa Tạng        Khai Thị        Bồ Tát        Chúng Sanh       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật