Skip Navigation LinksHome > Pháp Bảo > Khai Thị Phật Học > Tri-Danh-Niem-Phat-Don-Gian-Lam

Trì Danh Niệm Phật Đơn Giản Lắm
Đại Lão Hòa Thượng Thích Trí Tịnh

Tin ở nơi lời giới thiệu của Đức Phật Thích Ca về Cực Lạc thế giới của Đức Phật Mi Đà là chơn thật; tin vào y báo, chánh báo của cảnh giới ấy, vì đó là chỗ mà tất cả chúng sanh và các bậc Thánh đều phải nên về.

“Pháp môn trì danh niệm Phật đơn giản lắm”, Hòa thượng dạy: Trước hết, luôn luôn phải có lòng tin. Tin ở nơi lời giới thiệu của Đức Phật Thích Ca về Cực Lạc thế giới của Đức Phật Mi Đà là chơn thật; tin vào y báo, chánh báo của cảnh giới ấy, vì đó là chỗ mà tất cả chúng sanh và các bậc Thánh đều phải nên về.

Do là y báo, chánh báo của cảnh giới Cực Lạc có thể đưa mình đến nơi bậc Thánh, thành Phật chứ không ngưng trệ hay do duyên gì mà thối lui. Tiếp theo là tin nơi Pháp mà Phật Thích Ca đã dạy, phải như thế nào thì mới có thể về cảnh giới Cực Lạc.

Có nhiều cách để vãng sanh Cực Lạc, song cách trì danh là đơn giản nhất. Bởi theo danh tự mà niệm thì dễ, còn quán tưởng thì trí lực của người rất khó đến.

Muốn ở nơi sự quán tưởng đúng theo Kinh nói thì các bậc hiền thánh mới có thể thực hiện được. Trong khi trì danh thì dẫu kẻ phàm phu, tục tử vẫn có thể niệm, cứ đúng theo Nam-mô A Mi Đà Phật mà hành trì.

Trích từ: https://chuavanduc.vn/
Báo Lỗi Đánh Dấu Đã Đọc

Thẻ