Phật Học Vấn Đáp


Tuổi đời còn trẻ, con đường tương lai nên làm những gì, để đem lại lợi lạc cho xã hội và toàn thể chúng sinh?
Kính bạch Hòa thượng ! Con là một Phật tử nữ, tuổi đời còn trẻ, con đường tương lai nên làm những gì, để đem lại lợi lạc cho xã hội và toàn thể chúng sinh? Một là sống một đời sống giống như cư sĩ Hứa Triết, suốt đời lo cho những người nghèo khổ, và hướng dẫn mọi người niệm Phật. cách thứ hai là suốt đời học tập Kinh giáo, hoằng pháp lợi sinh. Xin hỏi Hòa thượng, trong hai cách, thì chọn cách nào tiện nhất. Kính mong Ngài chỉ dạy cho con rõ.

8/16/2022 12:53:53 PM
Tâm nguyện cô rất tốt, nhưng khó thực hiện được. Cư sĩ Hứa Triết cả cuộc đời chú trọng đến từ bi, lấy từ bi làm sự nghiệp. Một đời bà đã giúp đỡ biết bao nhiêu người: người già, người bịnh, người nghèo khó. Chẳng những giúp đỡ họ những nhu cầu vật chất, mà còn dẫn dắt họ biết đạo, quy y Tam bảo, tu học Phật pháp. Lúc trước, bà là nữ tu bên Thiên chúa giáo, bà cũng độ rất nhiều người. Về sau bà hiểu Phật pháp, phát tâm quy y, bây giờ bà là một người tinh tấn niệm Phật.

Phát tâm học giảng kinh là điều rất tốt, thời bây giờ dễ hơn thời xưa nhiều, ngày xưa việc học tập thiếu thốn các phương tiện, bây giờ việc học tiện lợi nên cư sĩ học giảng kinh rất nhiều. Nếu chân thật phát tâm làm việc này, phải toàn tâm toàn ý vào sự nghiệp hoằng dương Phật pháp, mục đích giúp cho mọi người cùng hiểu Phật pháp cùng nhau tu học.
 
Trích từ:  Tịnh Độ Vấn Đáp. Hòa Thượng Thích Tịnh Không | Dịch Giả : Thích Nhuận Nghi


Thẻ
Niệm Phật        Hộ Pháp        Thập Niệm        Phật Tử       

Câu Hỏi Ngẫu Nhiên


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật