Kinh Ðại Bảo Tích chép:

“Ngài Di Lặc hỏi Phật:

- Như Phật đã dạy về thế giới Cực Lạc của Phật A Di Ðà, nếu có chúng sanh phát mười thứ tâm, chuyên chú nơi Phật thì người ấy khi mạng chung sẽ được vãng sanh. Những gì là mười?’

Phật bảo Di Lặc:

- Mười tâm như vậy, chẳng phải là [những tâm mà] những kẻ phàm ngu, kẻ bất thiện trượng phu còn đủ phiền não có thể phát khởi được nổi.

Những gì là mười?

Một là đối với các chúng sanh khởi đại từ, không tâm tổn hại.

Hai là đối với các chúng sanh khởi đại bi, không tâm bức não.
Ba là với chánh pháp của Phật, chẳng tiếc thân mạng, tâm thích thủ hộ.
Bốn là với hết thảy pháp, phát sanh thắng nhẫn, tâm không chấp trước.
Năm là chẳng tham lợi dưỡng, cung kính tôn trọng, tâm vui thích thanh tịnh.
Sáu là cầu Phật Chủng Trí, trong hết thảy thời tâm không quên mất.
Bảy là đối với các chúng sanh, tôn trọng cung kính, tâm không hèn kém.
Tám là chẳng ham bàn chuyện đời, sanh tâm quyết định đối với Bồ Ðề phần.
Chín là trồng các căn lành, tâm thanh tịnh chẳng có tạp nhiễm.
Mười là đối với các Như Lai, xả ly các tướng, khởi tâm tùy niệm.

Ðấy gọi là mười thứ tâm của Bồ Tát. Nếu đối với mười tâm này, hễ ai thành được một tâm, thích muốn được sanh trong thế giới đức Phật kia mà chẳng được sanh thì thật chẳng có lẽ ấy”.
 
Trích từ: Tây Phương Công Cứ
Báo Lỗi Đánh Dấu Đã Đọc

Thẻ

Kinh Sách Liên Quan

   
1 Tây Phương Hiệp Luận, Sa Môn Thích Trí Thông Tải Về
2 Trùng Đính Tây Phương Công Cứ, Cư Sĩ Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa Tải Về
3 Hộ Niệm Vãng Sanh Tây Phương, Liên Xã Đài Trung Tải Về
4 Tây Phương Hợp Luận, Linh Sơn Pháp Bảo Đại Tạng Kinh Tải Về
5 Tây Phương Yếu Quyết Thích Nghi Thông Quy, Thượng Tọa Thích Nguyên Hùng Tải Về
6 Tây Phương Xác Chỉ, Cư Sĩ Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa Tải Về

Tín Nguyện Hạnh
Đại Sư Linh Phong Ngẫu Ích Trí Húc

Khuyên Đầy Đủ Tín Nguyện
Cư Sĩ Lý Viên Tịnh

Bốn Thứ Tâm Của Pháp Môn Niệm Phật
Hòa Thượng Thích Thánh Nghiêm

Mười Thứ Tín Tâm
Pháp Sư Dật Nhân Biên