Skip Navigation LinksHome > Pháp Bảo > Khai Thị Phật Học > Sat-Hai-Sinh-Linh-Hoa-Den-Con-Chau

Sát Hại Sinh Linh Hoạ Đến Con Cháu
Sa Môn Thích Tâm Thuận

Ở Triết Giang, Hàng Châu, có một người phụ nữ tánh tình hung hãn. Phàm trong nhà có chuột hay côn trùng bà đều tìm cách giết sạch, vì thế trong nhà ngoài sân tất cả sâu bọ, giun dế, kiến chuột đều bị bà ta giết hết không chừa một con. Bà sát hại vô số sinh mạng như vậy, thế nhưng trong lòng lại thấy vui. Sau khi có chồng, sinh được một đứa con trai nhưng toàn thân đều nổi ung nhọt, trong những mụt nhọt đó nước vàng liên tục rỉ ra, tất cả danh y đều không chữa trị được. Thứ bệnh này làm phát sinh vô số ruồi nhặng.

Bà ấy suốt ngày vừa phải lo bắt ruồi nhặng, vừa buồn vì bệnh của con. Không lâu sau đứa bé qua đời, bà ta cũng bất ngờ bị mắc bệnh phong. Có người nói đó là quả báo nhãn tiền do sự giết hại quá nhiều côn trùng của bà ta. Người phụ nữ kia giết hại côn trùng lâu ngày thành tính, không có từ tâm nên không biết rằng các loài động vật dù lớn hay nhỏ cũng đều yêu mến thân mạng của mình giống như bà ta yêu thương con của bà vậy. Những người hiểu biết ai cũng nói rằng bà ta vì nghiệp sát quá nặng, phải bị tuyệt tự nên sinh con ra phải bị chứng bệnh nan y, chưa được mấy tuổi lại phải lìa đời, đó là quả báo trước mắt của những hành động do chính bản thân tạo ra vậy.

Người đời ai cũng yêu thương con cái của mình, từ đó mà suy mọi loài cũng đều như vậy, thế thì tại sao lại không biết yêu thương vạn loài như yêu con mình? Mong cho mọi người hãy biết thương yêu nhau, thương yêu đến cả vạn loài, đừng có sinh tâm giết hại bất cứ loài nào, được như thế thì hạnh phúc lắm thay!
 
Trích từ: Những Câu Truyện Thiện Ác
Báo Lỗi Đánh Dấu Đã Đọc

Thẻ

Kinh Sách Liên Quan

   
1 Khuyên Người Tin Sâu Nhân Qủa Quyển Hạ, Cư Sĩ Nguyễn Minh Tiến Tải Về
2 Khuyên Người Tin Sâu Nhân Qủa Quyển Thượng, Cư Sĩ Nguyễn Minh Tiến Tải Về
3 Nhân Qủa Báo Ứng Hiện Đời, Cư Sĩ Đạo Quang Tải Về
4 Nhân Qủa Đồng Thời, Cư Sĩ Hồng Dương Nguyễn Văn Hai Tải Về
5 Nhân Qủa Phụ Giải Lương Hoàng Sám, Ni Sư Thích Nữ Hạnh Đoan Tải Về
6 Những câu chuyện nhân qủa, Cư Sĩ Đạo Quang Tải Về
7 Kinh Nhân Qủa Trong Đời Qúa Khứ Và Hiện Tại, Linh Sơn Pháp Bảo Đại Tạng Kinh Tải Về
8 Nhân Qủa - Nghiệp - Và Luân Hồi, Hòa Thượng Thích Thiện Hoa Tải Về
9 Hiện Tượng Báo Ứng Nhân Qủa, Ni Sư Thích Nữ Hạnh Đoan Tải Về